Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Những điều thú vị về giày mọi nam mà bạn cần biết

Giày mọi còn mang cho mình những tên khác như giày lười nam, giày Slipon, Loafer với điểm đặc trưng không có phần dây buộc phức tạo mà chỉ cần xỏ chân vào là bạn đi được ngay. Phần mũi giày có thể được trang trí bằng các sợi dây tua rua hoặc các miếng da khoét giữa mềm mãi khác. Nhờ sự đơn giản nhưng tiện lợi mà giày mọi nam ngày càng được ưa chuộng. Hãy cùng tìm hiểu sự thú vị của đôi giày này nào.

giay moi nam giay luoi nam_01


1. Thời điểm ra đời

Giày mọi nam xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng năm 1924 khi hoàng tử xứ Wales đã tạo nên một “chấn động” nho nhỏ khi diện giày mọi da cùng với bộ Âu phục vải flannel đến sân bóng Meadow Brook. Nhờ vậy mà các nhà thiết kế không ngừng sáng tạo và cho ra đời nhiều mẫu giày mọi mới. Năm 1930 được coi là năm “bùng nổ” của giày mọi khi rất nhiều quý ông từ già đến trẻ lựa chọn. Dần dần, nó trở thành chuẩn mực với một chàng trai sang trọng, lịch lãm.

2. Giày mọi tốt

Theo đánh giá thì một đôi giày lười nam tốt nhất phải có lớp đế và lớp lót bên trong bằng da thật, ví như da bò nguyên tấm. Các phần còn lại được may nối lại với nhau chứ không được dùng băng keo hay bột hàn sẽ làm cho đôi giày mất đi tính thẩm mỹ và nhanh chóng ra đám.

3. Màu sắc của giày mọi

giay moi nam_02

Với giày mọi làm bằng da thật tự nhiên có màu không lên hết tông, vậy nên bạn nhớ đừng chọn giày có màu pastel là được. Lựa chọn thay thế tốt nhất chính là màu nâu chocolate, màu đen, màu rượu, màu nâu nhạt.
Có rất nhiều kiểu giày da nam khác phù hợp với chất liệu da lộn như cap toe đến monkstrap và chúng dễ dàng kết hợp với các bộ Âu phục hoặc áo sơ mi, quần jeans ngẫu hứng. Với giày mọi phong cách mới chắc chắn sẽ mang đến cho bạn vẻ phong trần, phóng khoáng nhưng vẫn giữ được sự sang trọng cần thiết.

4. Chất liệu da lộn

Giày mọi làm bằng da lộn có thể giữ được độ bền lâu hơn nếu bạn chịu khó bảo dưỡng chúng. Bạn nên dùng xịt và làm sạch để bảo vệ da. Nếu không dùng đến, nhớ cọ cẩn thận và hút ẩm. Thi thoảng bạn hãy dùng bàn chải lông mềm để lau sạch bụi sau khi mang.Giày mà bị bẩn, hãy dùng tẩy mềm để làm sạch. Mỗi năm, bạn nên đầu tư ít nhất 1 đôi giày mọi nhằm phục vụ cho công việc cũng như nhu cầu sinh hoạt của mình.

5. Cách bảo quản giày mọi

Nếu chẳng may gặp phải cơn mưa lớn mà đôi giày bị ướt sũng, hãy nhồi thật nhiều khăn giấy bên trong. Để khô thoáng trong 24h, sau đó chải nhẹ bề mặt thì chúng sẽ nhanh trở lại bình thường. Bạn cũng có thể hấp nhẹ trên nước sôi hoặc mang đến tiệm.
Nếu đang băn khoăn chưa tìm được địa chỉ bán giày mọi uy tín, chất lượng, bạn tham khảo ngay tại xuonggiay.vn nhé. Không chỉ đa dạng các sản phẩm mà GIAYDEP24.com còn đảm bảo cho bạn về chất liệu cũng như độ bền khi sử dụng. Cùng với đó là chính sách bảo hành lên tới 12 tháng, được đổi trả hàng trong 7 ngày nếu không cảm thấy ưng ý nên bạn có thể thoải mái lựa chọn.